• Lập kế hoạch theo dõi công tác quản lý an toàn lao động, môi trường, PCCC
- Nghiên cứu, thiết lập quy chế, nội quy, trình tự, biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
- Kiểm tra, xây dựng, hoàn thiện các quy định, quy trình về PCCC nội bộ; Cập nhật các biện pháp phòng chống cháy nổ tài sản, hàng hóa, không gian sản xuất...
• Thực hiện công tác quản lý: an toàn lao động, môi trường, PCCC
- Kiểm tra tổng thể các dây chuyền, bộ phận liên quan đến hoạt động sản xuất; Kiểm soát, theo dõi mọi hành vi không an toàn, không tuân thủ quy định an toàn, không hợp tác đảm bảo an toàn, báo cáo tình hình lên cấp trên
- Lên lịch kiểm tra định kỳ các máy móc, thiết bị, quy trình trình sản xuất, đề xuất kế hoạch bảo trì nhằm đảm bảo hoạt động an toàn
- Quản lý, theo dõi và giám sát hệ thống, phương tiện PCCC đảm bảo luôn hoạt động tốt và đáp ứng được yêu cầu về ứng phó khi có sự cố xảy ra tại nhà máy
- Phân tích, đánh giá rủi ro, nguy cơ có thể xảy ra đối với tất cả các khâu trong quy trình
- Đề xuất với ban lãnh đạo các tiêu chuẩn an toàn lao động đồng bộ trong toàn hệ thống doanh nghiệp
• Đào tạo, huấn luyện, tuyên truyền về an toàn lao động, môi trường, PCCC
- Phụ trách tập huấn PCCC, tham gia phối hợp diễn tập với lực lượng chức năng
- Lên kế hoạch đào tạo an toàn lao động (6 nhóm), an toàn hóa chất theo quy định
• Thực hiện các thủ tục báo cáo định kỳ gửi cơ quan nhà nước liên quan tới công tác đảm bảo an toàn lao động, môi trường, PCCC
• Làm báo cáo và các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên